Thông báo mở lớp

KHÓA HỌC STEM - ROBOTICS

        STEM-Robotics là hoạt động giáo dục dành cho trẻ em thuộc độ tuổi học sinh phổ thông nhằm tạo sân chơi trí tuệ, sáng tạo và bổ ích cho học sinh, cũng như khích lệ hoạt động giáo dục trong trường học, tạo cơ hội cho các em được tham gia các hoạt động có tính khoa học, hiện đại và nâng cao thành tích của các em trong các cuộc thi Robotics trong nước và Quốc tế. STEM-Robotics là môn tiêu biểu trong giáo dục STEM – tích hợp các môn Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics).

          Để phát triển phong trào học tập Khoa học vui tại trường, tạo cho các em hoạt động thiết thực Trung tâm Kỹ thuật Điện toán - trường Đại Học Bách Khoa giới thiệu đến các Quý Phụ huynh và học sinh khóa học STEM - Robotics  dành cho các em tuổi từ 05 - 13 tuổi

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

        Với xã hội: tăng số lượng học sinh lựa chọn theo đuổi các lĩnh vực STEM, tạo ra lực lượng lao động kỹ thuật chất lượng cao.

        Với nhà trường: nâng cao năng lực và chất lượng giảng dạy các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, tạo động lực học tập cho học sinh, tạo sự khác biết.

         Với học sinh:
được định hướng và chuẩn bị cho sự nghiệp trong lĩnh vực STEM được trang bị kỹ năng cần thiết trong thế kỷ 21 hình thành đam mê và khả năng tự học.

LỢI ÍCH CỦA CHƯƠNG TRÌNH STEM - ROBOTICS

- Xây dựng và hình thành các kỹ năng mềm: tư duy chiến lược, giải quyết vấn đề và làm việc theo nhóm.
- Xây dựng môi trường học tập tích cực, thân thiện, tư duy sáng tạo, năng động và trách nhiệm.
- Xây dựng và hình thành nhân cách cho học sinh từ các chủ đề thực tiễn mang tính nhân văn.

Kết thúc khóa học, học sinh sẽ đạt được những lợi ích sau:

- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng thuyết trình, giải quyết vấn đề
- Tư duy hệ thông, tư duy phản biện
- Kiến thức về kỹ thuật thông qua việc xây dựng mô hình và lắp ráp Robot
- Kiến thức và sử dụng công nghệ thông qua việc lập trình
- Kiến thức toán học thông qua việc tính toán tối ưu vận hành của Robot
- Kiến thức về khoa học thông qua chủ đề của từng bài học xuyên suốt năm học.

Đặt biệt:
- Học sinh có cơ hội học tập và cọ sát thực tế thông qua các cuộc thi Khoa học ứng dụng - FLL [First LEGO league] trong nước dự kiến diễn ra vào tháng 12/2016. Đội vô địch sẽ có cơ hội tham gia tranh tài ở cuộc thi FLL quốc tế sẽ diễn ra tại Mỹ vào tháng 03 hàng năm.
- Từ những kỹ năng cơ bản trên, học sinh sẽ dễ dàng hội nhập với chương trình học ở thế kỷ 21 nói riêng cũng như xã hội hiện đại trong khu vực và quốc tê.
- Bên cạnh đó các em có thể áp dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống hàng ngày.


NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC:


STT

CẤP ĐỘ

NỘI DUNG

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1

Level 1

Bài 1: Giới thiệu tổng quan về môn học Robotics.

Bài 2: Giới thiệu về Robot Milo.

Bài 3:  Giới thiệu về thiết bị cảm biến chuyển động của Robot Milo.

Bài 4:  Giới thiệu về thiết bị cảm biến độ nghiêng của Robot Milo.

Bài 5:  Cộng tác giải quyết vấn đề.

Bài 6: Dự án mở giữa kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 7: Giới thiệu về động vật dưới nước.

Bài 8:   Giới thiệu về động vật trên cạn.

Bài 9: Giới thiệu về loài Bò Sát.

Bài 10: Dự án mở cuối kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 11: Giới thiệu về loài Động Vật Lưỡng Cư.

Bài 12: Giới thiệu về loài Thực Vật

Bài 13: Giới thiệu cách giao tiếp của loài Động Vật.

Bài 14: Giới thiệu sự hoạt động của cánh tay Robot.

Bài 15: Dự án mở giữa kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 16: Giới thiệu về Robot Kéo.

Bài 17: Giới thiệu các bộ phận và quá trình sản xuất Xe Ôtô.

Bài 18: Giới thiệu về Robot Xe Đua.

Bài 19: Dự án mở cuối kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

- Các bài học trong chương trình STEM-Robotics được xây dựng theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng Robot và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật - Khoa học - Toán học.

-    Cách tiếp cận của chương trình giúp học sinh học một cách vui vẻ bằng việc thiết kế, xây dựng và lập trình cho robot hoạt động, đồng thời liên hệ với các hoạt động trong thế giới tự nhiên với học sinh.

-   Chương trình cũng được thiết kế phù hợp với những học sinh có ít hoặc không có kinh nghiệm về lập trình nhưng mong muốn được học về những kiến thức cơ bản về lập trình.

-    Ở cấp độ 2  này học sinh có thể:
      * 
Hiểu biết về Robot.

    * Cách thức hoạt động của và lợi ích của việc sử dụng Robot đối với cuộc sống Con Người.

   * Nhận biết được các linh kiện lắp ráp Robot.

   * Hiểu biết về đời sống của một số loài Động Vật thuộc các môi trường sống khác nhau.

    *  Hiểu biết về các loài Thực Vật.

   * Biết về quá trình sản xuất xe Oto và cách thức hoạt động của xe.

    *  Thông qua các dự án mở theo chủ đề giúp các học sinh tham gia làm việc nhóm để cùng nhau giải quyết các vấn đề và tự tin trình bày ý tưởng trước mọi người.

2

Level 2

Bài 1: Giới thiệu tổng quan về môn học Robotics.

Bài 2: Giới thiệu về Robot Milo.

Bài 3:  Giới thiệu về thiết bị cảm biến chuyển động của Robot Milo.

Bài 4:  Giới thiệu về thiết bị cảm biến độ nghiêng của Robot Milo.

Bài 5:  Cộng tác giải quyết vấn đề.

Bài 6: Dự án mở giữa kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 7: Giới thiệu về hoạt động Kéo.

Bài 8: Giới thiệu về hoạt động Đẩy

Bài 9: Giới thiệu về hoạt động Nâng.

Bài 10: Dự án mở cuối kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 11: Giới thiệu về quá trình hoạt động của Ròng Rọc.

Bài 12: Giới thiệu về hoạt động liên kết Cầu Nối.

Bài 13: Giới thiệu về hoạt động Vận Chuyển.

Bài 14: Giới thiệu về hoạt động Xoay.

Bài 15: Dự án mở giữa kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 16: Giới thiệu hoạt động Quay Cuồng.

Bài 17: Giới thiệu về các bộ phận và quá trình sản xuất Máy Bay Trực Thăng.

Bài 18: Giới thiệu về các thiết bị báo động.

Bài 19: Dự án mở cuối kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

- Các bài học trong chương trình STEM-Robotics được xây dựng theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng Robot và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật - Khoa học - Toán học.

-   Cách tiếp cận của chương trình giúp học sinh học một cách vui vẻ bằng việc thiết kế, xây dựng và lập trình cho robot hoạt động, đồng thời liên hệ với các hoạt động trong thế giới tự nhiên với học sinh.

-    Chương trình cũng được thiết kế phù hợp với những học sinh có ít hoặc không có kinh nghiệm về lập trình nhưng mong muốn được học về những kiến thức cơ bản về lập trình.

-    Ở cấp độ này học sinh có thể:

*  Biết về khái niệm Robot.

*  Cách thức hoạt động của và lợi ích của việc sử dụng Robot đối với cuộc sống Con Người.

*  Nhận biết được các linh kiện lắp ráp Robot.

* Hiểu biết về các hoạt động thường ngày của đời sống Con Người và mô phỏng lắp ráp các mô hình hoạt động bằng Lego.

*  Hiểu biết về quá trình sản xuất máy bay trực thăng và nguyên lý hoạt động.

*  Thông qua các dự án mở theo chủ đề giúp các học sinh tham gia làm việc nhóm để cùng nhau giải quyết các vấn đề và tự tin trình bày ý tưởng trước mọi người.

 

 

3

Level 3

Bài 1: Giới thiệu tổng quan về môn học Robotics.

Bài 2: Giới thiệu về Robot Milo.

Bài 3:  Giới thiệu về thiết bị cảm biến chuyển động của Robot Milo.

Bài 4:  Giới thiệu về thiết bị cảm biến độ nghiêng của Robot Milo.

Bài 5:  Cộng tác giải quyết vấn đề.

Bài 6: Dự án mở giữa kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 7: Tìm hiểu về Lực Kéo.

Bài 8: Tìm hiểu về Lực Đẩy

Bài 9: Tìm hiểu về Vận Tốc.

Bài 10: Dự án mở cuối kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 11: Quá trình biến đổi của loài Ếch.

Bài 12: Quá trình biến đổi của loài Sâu Bướm.

Bài 13: Tìm hiểu về Một Cấu Trúc Vững Chắc.

Bài 14: Tìm hiểu các cách biểu đạt của Động Vật.

Bài 15: Dự án mở giữa kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 16: Tìm hiểu về quá trình Ngăn Lũ.

Bài 17: Tìm hiểu về quá trình cứu hộ.

Bài 18: Tìm hiểu về quá trình cứu trợ.

Bài 19: Dự án mở cuối kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

- Các bài học trong chương trình STEM-Robotics được xây dựng theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng Robot và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật - Khoa học - Toán học.

-   Cách tiếp cận của chương trình giúp học sinh học một cách vui vẻ bằng việc thiết kế, xây dựng và lập trình cho robot hoạt động, đồng thời liên hệ với các hoạt động trong thế giới tự nhiên với học sinh.

-   Chương trình cũng được thiết kế phù hợp với những học sinh có ít hoặc không có kinh nghiệm về lập trình nhưng mong muốn được học về những kiến thức cơ bản về lập trình.

-  Ở cấp độ này học sinh có thể:

*  Biết về khái niệm Robot và các tác động Lực trong cuộc sống của Con Người.

* Cách thức hoạt động của và lợi ích của việc sử dụng Robot đối với cuộc sống Con Người.

* Nhận biết được các linh kiện lắp ráp Robot.

*  Hiểu biết về quá trình biến đổi của một số Động Vật thân thuộc với cuộc sống của Con Người và mô phỏng lắp ráp mô phỏng quá trình biến đổi các Động Vật bằng Lego.

*  Hiểu biết về một số cách biểu đạt của một số loài Động Vật.

*  Biết được sự tạo thành một cấu trúc vững chắc.

*  Biết được quá trình ngăn lũ để chống thiên tai.

* Hiểu biết được cứu hộ và cứu trợ khi gặp thiên tai.

*  Thông qua các dự án mở theo chủ đề giúp các học sinh tham gia làm việc nhóm để cùng nhau giải quyết các vấn đề và tự tin trình bày ý tưởng trước mọi người.

 

 

4

Level 4

Bài 1: Giới thiệu tổng quan về môn học Robotics.

Bài 2: Giới thiệu về Robot Milo.

Bài 3:  Giới thiệu về thiết bị cảm biến chuyển động của Robot Milo.

Bài 4:  Giới thiệu về thiết bị cảm biến độ nghiêng của Robot Milo.

Bài 5:  Cộng tác giải quyết vấn đề.

Bài 6: Dự án mở giữa kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 7: Tìm hiểu về Lực Kéo và Lực Ma Sát.

Bài 8: Tìm hiểu về Vận Tốc Và Sự Quán Tính

Bài 9: Tìm hiểu về Một Cấu Trúc Vững Chắc và Sự căn bằng.

Bài 10: Dự án mở cuối kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 11: Tìm hiểu về Quá trình Nâng vật nặng.

Bài 12: Tìm hiểu về Quá trình Kéo vật nặng lên cao.

Bài 13: Tìm hiểu về cách nguỵ trang ở Động Vật.

Bài 14: Tìm hiểu các cách biểu đạt của Động Vật.

Bài 15: Dự án mở giữa kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 16: Tìm hiểu về Động Vật Săn Mồi.

Bài 17: Tìm hiểu về quá trình cứu hộ.

Bài 18: Tìm hiểu về quá trình cứu trợ.

Bài 19: Dự án mở cuối kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

- Các bài học trong chương trình STEM-Robotics được xây dựng theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng Robot và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật - Khoa học - Toán học.

-   Cách tiếp cận của chương trình giúp học sinh học một cách vui vẻ bằng việc thiết kế, xây dựng và lập trình cho robot hoạt động, đồng thời liên hệ với các hoạt động trong thế giới tự nhiên với học sinh.

-   Chương trình cũng được thiết kế phù hợp với những học sinh có ít hoặc không có kinh nghiệm về lập trình nhưng mong muốn được học về những kiến thức cơ bản về lập trình.

-   Ở cấp độ này học sinh có thể:

*  Biết về khái niệm Robot.

*  Cách thức hoạt động của và lợi ích của việc sử dụng Robot đối với cuộc sống Con Người.

*  Nhận biết được các linh kiện lắp ráp Robot.

*  Hiểu biết về các tác động lực trong đời sống của con người.

*  Hiểu biết về một số cách biểu đạt của một số loài Động Vật.

*  Hiểu biết được cứu hộ và cứu trợ khi gặp thiên tai.

*  Thông qua các dự án mở theo chủ đề giúp các học sinh tham gia làm việc nhóm để cùng nhau giải quyết các vấn đề và tự tin trình bày ý tưởng trước mọi người.

5

Level 5

Bài 1: Giới thiệu tổng quan về môn học Robotics.

Bài 2: Giới thiệu về Robot Milo.

Bài 3:  Giới thiệu về thiết bị cảm biến chuyển động của Robot Milo.

Bài 4:  Giới thiệu về thiết bị cảm biến độ nghiêng của Robot Milo.

Bài 5:  Cộng tác giải quyết vấn đề.

Bài 6: Dự án mở giữa kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 7: Tìm hiểu về Quá Trình Phân Loại Rác Thải.

Bài 8: Tìm hiểu về Quá Trình Tái Chế Rác Thải

Bài 9: Tìm hiểu về Một Cấu Trúc Trục Quay.

Bài 10: Dự án mở cuối kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 11: Tìm hiểu về Quá trình làm sạch Đại Dương.

Bài 12: Tìm hiểu về quá trình Ủi Tuyết.

Bài 13: Tìm hiểu về các phương tiện giao thông.

Bài 14: Tìm hiểu về sự Quét Rác Thải.

Bài 15: Dự án mở giữa kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

Bài 16: Tìm hiểu về sự Động Đất.

Bài 17: Tìm hiểu về quá trình đo lường khoản cách.

Bài 18: Tìm hiểu về sự phát hiện vật thể.

Bài 19: Dự án mở cuối kỳ (Giáo viên chọn chủ đề).

- Các bài học trong chương trình STEM-Robotics được xây dựng theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng Robot và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật - Khoa học - Toán học.

-   Cách tiếp cận của chương trình giúp học sinh học một cách vui vẻ bằng việc thiết kế, xây dựng lập trình cho robot hoạt động, đồng thời liên hệ với các hoạt động trong thế giới tự nhiên với học sinh.

-  Chương trình cũng được thiết kế phù hợp với những học sinh có ít hoặc không có kinh nghiệm về lập trình nhưng mong muốn được học về những kiến thức cơ bản về lập trình.

-   Ở cấp độ này học sinh có thể:

*  Biết về khái niệm Robot.

*  Cách thức hoạt động của và lợi ích của việc sử dụng Robot đối với cuộc sống Con Người.

*  Nhận biết được các linh kiện lắp ráp Robot.

*  Hiểu biết về quán trình phân loại và tái chế Rác Thải.

*  Hiểu về một cấu trúc trục quay.

*  Hiểu biết về các phương tiện giao thông trong cuộc sống Con Người.

*  Hiểu biết về sự động đất và sức ảnh hưởng của nó đối với đời sống Con Người.

* Hiếu biết thêm về khái niệm đo lường và phát hiện vật thể.

*  Thông qua các dự án mở theo chủ đề giúp các học sinh tham gia làm việc nhóm để cùng nhau giải quyết các vấn đề và tự tin trình bày ý tưởng trước mọi người.

 

 


CẤP CHỨNG CHỈ CUỐI KHÓA HỌC:

        Học viên sau khi kết thúc khóa học và thi có kết quả  "ĐẠT" sẽ được Education  Buider Company Ltd., [EB] cấp chứng chỉ.

THÔNG TIN KHÓA HỌC VÀ LỊCH KHAI GIẢNG:

Học phí trọn khóa: 3.000.000đ/Khóa/32 giờ

Cấp độ

Thời lượng/ 1 cấp độ

Độ tuổi

Level 1

32 giờ

5 – 7 tuổi

Level 2

32 giờ

7 - 8 tuổi

Level 3

32 giờ

8 - 11 tuổi

Level 4

32 giờ

8 - 11 tuổi

Level 5

32 giờ

8 - 11 tuổi



      
Chính Sách khóa học:

             
    * Giảm 10% cho học sinh + quà tặng ( Ba lô ) khi khai giảng

      
Đặc Biệt:  - Trung Tâm có mở lớp
HỌC THỬ MIỄN PHÍ 02 BUỔI:
              
- Mỗi học viên tham gia khóa học sẽ được thực hành trên IPad Robot

***Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Văn phòng ghi danh đăng ký trực tiếp:

***Văn Phòng Chính: P.105 - nhà A5 - 268 Lý Thường Kiệt, P. 14, Q. 10
           
- ĐT: 3864 7256 exit 5371 - 08.222.89.112 - 0902.44.91.98


Thời gian làm việc: Sáng 08g00 - 11g30

                                Chiều 13g30 - 17g00


   *
  CN1:Kios số 8 - 142 Tô Hiến Thành, P. 14, Q. 10, Tp. HCM
        -
ĐT: 08. 3864 7256 ext: 5854 - 08. 2214.8404

Thời gian làm việc: Sáng 08g00 - 11g30

                                Chiều 13g30 - 21g00

*** THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN***
          1. Ngân Hàng Đông Á
              0101891135  - chủ TK: Ngô Quang Nhựt

           2. Ngân Hàng VietComBank - CN Phú Thọ
               0421003700770 - chủ TK: Ngô Quang Nhựt

           3. Ngân Hàng Agribank - CN Hiệp Phước
               1940205127748 - chủ TK : Ngô Quang Nhựt

LƯU Ý: Khi chuyển khoản Anh/ Chị vui lòng ghi đầy đủ thông tin:
              - Họ và tên học viên
              - Tên khóa học + Số Điện Thoại
              - Email






23/05/2017 - Trung Tâm Kỹ Thuật Điện Toán

Từ khoá:

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Ms.Vy (08.2228.9112)
Hotline 0902.44.91.98